Saturday, September 19, 2020

Tiễn Biệt Cô Bạch Tuyết - Nguyễn Cang

TIỄN BIỆT CÔ BẠCH TUYẾT*

 




















Cô Tuyết ơi giữa khung trời xanh biếc

Một tấm lòng nhớ tiếc  thuở ngày xưa

Cô dạy Pháp văn mấy lớp buổi trưa

Nghe giọng đọc như cô đầm xứ Pháp

 

Cô còn dạy thêm một vài môn khác

Dòng đời  đổi thay tan tác quay cuồng

Thầy cô bạn cũ cách biệt xa nguồn

Trên xứ lạ  tình cờ xui gặp gỡ

 

Cô giáo xưa giờ đây chừng bỡ ngỡ

Học trò nghèo nay tóc đã muối tiêu

Và cô cũng đã khác xưa thật nhiều

Mang tâm sự của một người xa xứ

 

Cô khuyên em viết văn làm thi tứ

Em ngại ngần chữ nghĩa bỏ từ lâu

Nhưng hôm nay em viết đoạn thơ sầu

Kính  dâng cô tình thầy trò thân thiết

 

Cô đi rồi em viết lời từ biệt

Tiễn cô đi giữa trời đất mênh mông

Mong hồn cô bay bổng chốn hư không

Và thư thả về nơi miền cực lạc.

 

Nguyễn Cang ( sep. 17, 2020)

 

*Cô Phạm Bạch Tuyết mất ngày 16/9/2020) tại OHIO, là cựu giáo sư Trung Học Công Lập Tây Ninh.

(Tôi không học cô Tuyết, nhưng vẫn coi cô là thầy vừa là đồng nghiệp .  Cách nay 10 năm tình cờ gặp cô trên net, cô khuyên tôi cầm bút làm thơ viết văn, tôi bảo chữ nghĩa bỏ quên hết rồi, nhưng sau đó tôi bắt đầu viết. Cám ơn cô đã khuyến khích tôi tập tễnh trên con đường thơ văn cho tới nay …)

  


No comments: