Wednesday, January 12, 2022

Chuyện Ăn Xin - Không đề tên tác giả

 

CHUYỆN ĂN XIN





Nhớ nhiều năm trước đây, một lần tôi dừng xe tại một ngã tư đường chờ đèn xanh thì một ông Mỹ trắng sồn sồn, râu ria đầy mặt, áo quần dơ bẩn, xốc xếch đến gõ cửa xe xin tiền. Tôi định không cho, nhưng bà xã tôi lục được mấy đồng tiền lẻ (nói theo cách của "tnlt" Trần Thị Nga) đưa tôi, nói: "Thấy tội nghiệp!"
Tôi quay kính xuống đưa cho ông ta "mấy đồng tiền lẻ". Ông ta thò tay cầm "mấy đồng tiền lẻ", vân vê một chút rồi nói:
"Chưa đủ để mua một xâu bia 6 lon..."
Tôi bực quá, nói như nạt:
"Vậy thì trả lại đây.. "
Ông ta không... kèo nài gì thêm, cười cười nói "cảm ơn ông" rồi cầm "mấy đồng tiền lẻ" dông tuốt...!
Đó là chuyện mấy ông ăn xin ở Mỹ.

Giờ nói chuyện mấy thằng ăn xin ở VN.
Mấy thằng ăn xin ở VN sang hơn, mày râu nhẵn nhụi, mặc đồ lớn, chân mang giày, đi xin ở đâu cũng có cận vệ đi theo... bảo vệ. Và da mặt rất dày, bị thủ tướng Úc chửi vào mặt về lo làm ăn đi nhưng vẫn cứ lì mặt ra đi xin.
Đi xin thì cúi mặt lót tót theo sau đít "bọn tư bản đế quốc" như con chó vẩy đuôi chạy lúc thúc sau đít chủ. Nhưng khi về tới VN thì ngước mặt lên trời, chửi người mình mới ngữa tay xin tiền là "tư bản bóc lột, đế quốc xâm lược, giặc Mỹ cọp beo", và nói dóc: "20 năm nữa VN sẽ là một trong 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Mỗi người VN sẽ có bác sĩ riêng. Con ở sẽ có bằng cử nhân. Chinh phục thế giới. Mang thế giới về VN" v.v.
Và trong khi chờ đợi "mỗi người VN có một bác sĩ riêng" thì ta làm thằng ăn xin thế giới, làm cu li thế giới, làm đĩ thế giới....

"Ông ăn xin" Mỹ và "thằng ăn xin" VC thiệt khác nhau! Ông ăn xin nhận xong nói cảm ơn. Thằng ăn xin nhận ăn xong quẹt mõm chửi!

Không đề tên tác giả

Người chuyển bài – HHM - USA

 

 

No comments: