Thursday, December 13, 2018

Hai Phía - Dương Phượng Linh


Hai Phía


 















Có lẽ đã một lần anh lướt qua em
Mà không biết chúng mình là của nhau, một nửa
Nơi biển người đâu chỉ mình hai đứa
Nên cả đời cứ mãi ngóng trông nhau


Có lẽ đã một lần anh cảm thấy nhói đau
Khi em ở đây tim bỗng dồn nhịp đập
Vô cớ khi không mà nỗi buồn dồn dập
Nhớ nhung, u hoài cứ thế tự dưng say


Có lẽ anh gần lắm, ở ngay bầu trời này
Hay rất xa, tận chân trời góc biển
Có lẽ đã ít nhất một lần mình chạm mắt nhau lưu luyến
Mà vô tình, hờ hững bước qua mau


Có lẽ anh không tin có một kiếp sau
Nhưng em vẫn hoài nhớ về kiếp trước
Bởi chúng mình mải miết đi trên hai con đường ngược
Trái đất tròn, rồi sẽ có lúc bên nhau (?)


Đêm nay rằm trăng thắp sáng ngàn sao
Em lẩn thẩn kiếm mình nơi bầu trời ấy
Ngân hà lấp lánh một dải đầy sao đấy
Mà hôm-mai, hai cánh ngược hai đường


Như chúng mình, hai phía một nhánh Tương…

Dương Phương Linh
DpL(12/09/14)


 

No comments: