Wednesday, August 11, 2021

Mùa Thu Kỷ Niệm & Mùa Thu Thương Nhớ - Nguyễn Thị Châu

 MÙA THU KỸ NIỆM

 

Thu về rồi anh có biết không ?

Trời Thu man mát nắng Thu hồng

Ngoài kia muôn lá đang vàng úa

Chờ gió bay qua, cơn bão giông .

 

Tình ta từ độ mùa Thu qua

Bao lá vàng rơi buổi chiều tà

Tay nắm tay nhau ta hò hẹn

Mong ước đời ta vẫn mặn mà .

 

Thềm khuya lá đổ , đổ muôn chiều

Hiu quạnh đời tôi nhớ cô liêu

Anh đi đi mãi chưa về nữa

Ngoài sân rơi rụng lá vàng nhiều

 

Anh có còn nhớ đến mùa Thu

Kỹ niệm hai ta lắm mây mù

Anh bảo tình ta không như thế

Như ánh ban mai buổi ban đầu

 

Ngoài kia lá vẫn rơi lưa thưa

Lòng tôi cứ hỏi , anh về chưa ?

Bờ môi chờ đợi khô rồi đó

Anh hãy về đi để ướt mưa.

 

Gió Thu lạnh lắm phải không anh ?

Chăn gối làm sao ấm năm canh

Em chờ anh đó từ lâu lắm

Về đây xây đấp mối duyên lành .

 

Mùa Thu đôi lứa vẫn còn đây

Mưa gió ngoài hiên nước mắt đầy

Ái ân nay đã theo anh đó

Thu đến Thu đi , ôi đắng cay !


30-7 -2021

Nguyễn thị Châu

















MÙA THU THƯƠNG NHỚ

 

Thu đến đây rồi anh hởi ! Anh !

Ngoài hiên gió thổi lá xa cành

Bâng khuâng nhỏ lệ mờ sương khói

Đã suốt Thu rồi thức năm canh.

 

Lá Thu rơi mãi sao không ngừng

Để tôi ngồi thương nhớ người dưng

Người dưng khác họ nào có biết

Thổn thức đêm dài mắt rưng rưng

 

Tôi muốn thương anh hết cả đời

Nhưng tình không đến cũng đành thôi

Mùa Thu chan chứa bao kỹ niệm

Gối chiếc hôm nay đã vậy rồi.

 

Tôi đi , đi mãi lối Thu xưa

Có nhơ, có thương thấy cũng thừa

Anh đi ngày ấy còn nhung nhớ ?

Hay đã quên rồi , sau cơn mưa .

 

Lá Thu rơi rớt có bao nhiêu

Là tim rỉ máu bấy nhiêu chiều

Chiều Thu pha sắc chân trời tím

Để lại cho tôi nỗi quạnh hiu ...!

 

Nguyễn thị Châu

3/8/2021

 

 

 

 

No comments: