Monday, August 30, 2021

Thơ Tình Cho Ai - Nguyễn Thị Châu

 THƠ TÌNH CHO AI ?

 















Tôi hứa yêu ai hết một đời

Nhưng tình nay đã quá xa xôi !

Người đi hôm ấy không về nữa

Mượn chút tình thơ để nhớ người

 

Trăng khuya lơ lững cũng thấy buồn

Trăng nghe ai oán giọt lệ tuông

Trăng ơi ! Hãy cài trên song cửa

Tôi ngắm nhìn trăng đỡ nhớ thương

 

Ai về ngoài ấy có nhớ tôi ?

Tôi lại nhớ ai nhớ cả đời

Nửa đêm tỉnh giấc lòng thổn thức

Ôm nỗi niềm riêng tôi với tôi

 

Trăng đã đi rồi ai biết không ?

Bỏ lại mình tôi với nỗi lòng

Người đã xa rồi ai vương vấn ?

Nghe gió đâu đây lạnh cô phòng

 

Tôi người cô lẻ sống tha phương

Vay mượn tình ai của đời thường

Mượn gió mượn trăng qua ngày tháng

Để rồi bi luỵ thiếu tình thương .

 

Vần thơ tôi chép lại đôi lời

Mong người bên ấy hiểu dùm tôi

Một kiếp hồng nhan đầy sóng gió

Một thoáng ra đi chuyện đã rồi !

17-8-2021

 

Nguyễn thị Châu

  --------

CHỜ TÌNH MÙA THU

 

Lá vàng ơi đứng chờ ai

Trên cây lơ lửng gió lay cành rồi

Lay cành em rớt em rơi ..

Thân em phải chịu tách rời thân cây

Cứ mùa Thu trở lại đây

Là thân chiếc lá vòng bay khắp vùng

Trên sân em lại nằm cùng

Chờ hương gió mới lạnh lùng bay qua

Từ mùa Thu ấy đã xa

Hôm nay gặp lại người đà làm ngơ

Tôi như người ở trong mơ

Thì ra người đã tình cờ ngang qua

Lá kia chờ đợi tình xa

Mà mùa Thu trước chúng ta hẹn hò

Thu nay như lỡ chuyến đò

Lệ đâu ta khóc thương cho lá vàng

Thu nay thêm một lỡ làng

Tình nay đã chết lá vàng rơi theo

Nhớ lời người ấy đã gieo

Tình thơ lai láng sơn keo cho mình

Lẻ loi chiếc lá tự tình

Lá vàng đã úa khóc mình cô đơn

Thì ra lá đứng chờ tình

Mà quên cơn gió đưa mình bay đi .

 

Nguyễn thị Châu   (9/8/3021)

  

       

No comments: