Thursday, March 24, 2022

Hoa Huệ Đỏ & Đợi Chờ - Nguyễn Thị Châu

 HOA HUỆ ĐỎ

 














Huệ đỏ nhà tôi đã có đôi

Ngoài kia nắng ấm thay mấy lời

Chúc cô Huệ đỏ tròn hẹn ước

Cùng nắm tay nhau đứng dưới trời

 

Hoa kia mưa nắng cũng dãi dầu

Hai sương ba nắng có dễ đâu

Mỗi năm cứ độ Xuân sang hạ

Anh trước em sau khoe sắc màu

 

Hoa kia hạnh phúc được mấy trăng ?

Đứng cạnh bên nhau quá vội vàng

Anh trước em sau buồn rơi lệ

Hoa tàn hoa héo theo thời gian

 

Con người chẳng khác vì loài hoa

Hạnh phúc bên nhau sớm nhạt nhoà

Có ai biết được người trong mộng?

Còn nhớ còn thương hay đã xa!

 

Nguyễn thị Châu

22-3-2022

 

ĐỢI CHỜ

 

Anh tặng cho tôi một cành Hồng

Hoa Hồng đỏ thắm thuở chờ mong

Tôi đứng bên anh lòng xao xuyến

Hạnh phúc trong ta mối tình nồng

 

Anh đến với tôi vào mùa Thu

Lá vàng bay bay gió mịt mù

Tay nắm trong tay lời hẹn ước

Từng bước chân qua hết mùa Thu

 

Mùa Thu ngày ấy đi vội vàng

Đông đến Thu tàn Hạ cũng sang

Bước chân lãng tử có quay lại

Cánh Hồng còn thắm hay đã tan

 

Nắng Hạ hôm nay lại thấy mưa

Chờ anh chờ mãi gió lưa thưa

Tôi lại về đây tìm kỹ niệm

Hỏi khách đa tình đã đến chưa ???

 

Nguyễn thị Châu

22-3-2022

 

No comments: