Saturday, September 17, 2022

Tiếng Đàn Bầu & Lời Thơ Của Nàng - Nguyễn Thị Châu

 TIẾNG ĐÀN BẦU

 













Xa xa có tiếng đàn bầu

Khi khoan khi nhặt rầu rầu thở than

Đêm khuya thanh vắng nghe đàn

Âm thanh cung bậc nhẹ nhàng vào tim

Tâm tư tôi muốn đi tìm

Người mang tâm sự đêm đêm trút sầu

Trăng khuya theo tiếng đàn bầu

Ngẩn ngơ , ngơ ngẩn trăng đâu mất rồi

Biết ai để tỏ đôi lời

Tiếng tơ gieo đến cho tôi nỗi buồn

Khép đôi mi lại lệ tuôn

Tiếng đàn đêm vắng , ai buồn hơn ai ?

Từng đêm đàn lại thở dài

Đàn bầu réo rắt xa bay vào hồn

Chắc là người cũng cô đơn

Mượn đàn kể lại nguồn cơn của mình ,..

 

14-9-2022

Nguyễn thị Châu

 

LỜI THƠ CỦA NÀNG

 

Đêm nay trăng sáng trên cành

Mượn ly trà nhạt dỗ dành nàng thơ

Người đi trong cõi xa mờ

Còn tôi ở lại đường tơ rối bời

Giọt buồn đọng lai bờ môi

Nghe hơi mặn mặn người ơi xa rồi

Buồn nghe thương nhớ cả đời

Gió đâu gió thổi cho tôi lạnh lùng

Khi buồn tôi nhớ mong lung

Cạn ly trà nhạt xin đừng phụ nhau

Trăng tròn đang ở trên cao

Gởi thương cho gió khi nào đến tôi

Lòng tôi như chiếc lá rơi

Là vàng rơi mãi nơi nơi cũng buồn

Nàng thơ đang ở sông Tương

Gởi đôi lời đến bạn đường tri âm ..

 

14-9-2022

Nguyễn thị Châu

No comments: