Saturday, October 15, 2022

Ký Ức Của Tôi & Liễu Rũ Bên Sông - Nguyễn Thị Châu

 KÝ ỨC CỦA TÔI



 












Mẹ tôi đi mãi không lo

Thương cho thân mẹ gầy gò ốm đau

Tuổi thơ nào có biết đâu

Thân cô , đơn độc , nỗi sầu ly tan

Ngày ấy đầu chít khăn tang

Hai dòng lệ chảy xốn xang trong lòng

Khăn tang hai mãnh long đong

Của cha , của mẹ đau lòng trẻ thơ

Giờ đây con trẻ bơ vơ

Nắng mưa phải chịu còn chờ đợi ai?

Bao khổ cực , bao đắng cay

Đêm khuya hiu hắt nhớ hoài mẹ ơi

Bây giờ trên tuổi bảy mươi

Tóc xanh đã phủ màu mây hết rồi

Còn ngồi thương nhớ mẹ tôi

Ngày xưa ở tuổi bốn mươi lìa đời

Cha mẹ là cả bầu Trời

Tuổi thơ tôi phải mồ côi một mình

Gởi trao ký ức bóng hình

Của cha , của mẹ, của mình hôm nay…

 

12-10-2022

Nguyễn thị Châu

 

LIỄU RŨ BÊN SÔNG

 

Bờ sông cành liễu rũ

Đang đứng đợi chờ ai?

Mái tóc dài buông xoả

Cơn mưa chợt thở dài

Gió bay bay cành liễu

Ôm ấp mái tóc bồng

Hỏi ai ? Người con gái

Đứng tựa bóng bên sông

Qua rồi cơn gió thoảng

Liễu đứng yên đợi chờ

Chờ thuỷ triều lên xuống

Đem dệt vào ước mơ

Liễu buồn liễu cũng khóc

Liễu vui liễu cũng ca

Thuyền xưa giờ vắng bóng

Đi mãi nơi phương xa

Liễu buồn ai liễu rũ?

Vì cuộc tình hôm qua

Cho đi rồi lại mất

Buồn hiu bóng chiều tà …

 

12-10-2022

Nguyễn thị Châu




No comments: