Thursday, July 27, 2023

Mo Cau Ngày Cũ & Xuân Lộc Tôi Yêu

 MO CAU NGÀY CŨ

 















Tuổi thơ ngày ấy còn đâu

Bây giờ nhớ lại dạ sầu không nguôi

Xa anh tôi lại ngậm ngùi

Nhớ thời thơ ấu, nhớ mùi hương cau

 

Ngày xưa anh lấy mo cau

Kéo em đi khắp gần xa quê nghèo

Chiếc mo cau cũng mòn theo

Gởi cùng năm tháng theo màu thời gian

Tuổi thơ qua giấc mơ tan

Em dần khôn lớn mỗi đàng chia xa

Bao nhiêu kỹ niệm quê nhà

Vườn cau vẫn thắm,người xa đi rồi

Nhìn mo cau dạ bồi hồi

Tôi không ngồi nữa để ai kéo về

Thời gian lắng đọng câu thề

Đâu còn hai đứa đi về có nhau….!

 

 26-7-2023

Nguyễn thị Châu

 

XUÂN LỘC TÔI YÊU

 

Tôi trở lại vùng non xanh nước biếc

Núi CHỨA CHAN hùng dũng vẫn uy nghi

Miền đất đỏ quê em tuổi xuân thì

XUÂN LỘC đó quê em cô gái nhỏ

 

Tưởng em mất trong bom cày đạn sới

Hay lang thang, gồng gánh chạy chiến tranh

Xa quê hương em ngoảnh mặt sao đành

Đành đứng lặng nhìn đạn rơi pháo nổ

 

Em bao bọc chúng tôi ngày gian khổ

Bởi nơi em rất chan chứa tình người

Ngày lại ngày, chinh chiến cũng tàn phai

Nơi đất khách nhớ hoài em gái nhỏ

 

Nay trở lại đây lòng buồn vô hạn

Em tôi giờ đổi mới khác xưa rồi

Dù bây giờ có xa cách đôi nơi

Vẫn nhớ mãi quê em miền đất đỏ

 

Xuân lộc ơi! Tên nầy tôi nhớ mãi

Viết đôi câu để trả nghĩa cho nàng

Với những tôi khổ cực gian nan

Mang ơn lắm cô em tên XUÂN LỘC!

 

26-7-2023

Nguyễn thị Châu

(Viết theo câu chuyện của anh lính sư đoàn 18 trốn chạy vùng Long khánh Xuân lộc75 bị xử bắn chết hai mươi mấy người và anh sống sót chạy về XL cho đến khi đi cải tạo.

 Với những ngày tôi khổ cực gian nan ).

No comments: