Sunday, January 31, 2021

Đông Xưa Góc Phố Cũ - Thuyên Huy

 Đông Xưa Góc Phố Cũ

 















Vây mà trời đã vào Đông

Cũng sáng mùa Đông xưa mình chờ nhau ở góc phố cũ

Góc phố có vài ba cái xe thổ mộ

Và mấy con ngựa già mệt nhọc thở hơi sương

Chưa có người khách nào chờ ở cuối đường

Em vẫn vậy vai gầy dáng nhỏ

Tôi lá thư tình vừa viết giấu trong tay

Phố bây giờ không còn lá Thu bay

Buổi sáng buồn giống như cái buồn tạ từ hôm ấy

*

Em úp mặt

Tôi gục đầu

Lặng thinh nói gì rồi cũng sẽ mất nhau

Em áo len tím một màu

Màu tím quê tôi mùa Sim nở

Dường như có chút nước mắt

Nắng lên nhưng xa vời hiu hắt

Có tiếng còi gọi mời người trên bến xe

Tiếng còi nghe lành lạnh

Cái lạnh của những ngày đầu mùa Đông về

Chuyến xe sớm rời phố lừ đừ

Chậm như cái xe thổ mộ chần chừ phía trước

Em bỏ đi rồi

Từ đó mùa Đông xưa góc phố cũ và tôi ở lại

*

Em bây giờ nơi đó có vui không

Vẫn áo len tím ngày nào màu Sim cũ

Cũng mùa Đông xưa một mình nơi góc phố

Buổi sáng hôm nay không còn lá Thu bay

Cái xe thổ mộ còn lại cuối cùng

Lẻ loi se thắt lạnh con ngựa già lất lây

Không còn chở khách đi xa

Con ngựa yếu còm lưng rồi một đời mệt mỏi

Chờ mong ngày tháng cũ kỷ niệm xưa đã xa vời vợi

Quặn đau  tôi rời góc phố lạnh buốt cả lòng

Vậy mà trời đã vào Đông

 

Thuyên Huy

Lập đông xứ người 2020

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments: