Friday, May 6, 2022

Thiếu Nữ & Phố Cũ - Nguyễn Thị Châu

 THIẾU NỮ

 
















Mười tám xuân thì tuổi mộng mơ

Ôm ấp tình Xuân tuổi đợi chờ

Cho đi những phút giây tình ái

Vui cười khúc khích tuổi ngây thơ

 

Không biết thời gian còn hay mất ?

Cứ bay cứ hát như chim non

Tung tăng tà áo bay trong nắng

Thiếu nữ hân hoan bước đường mòn

 

Rồi một ngày kia Bướm ghé thăm

Hoa xinh hé nhuỵ nói thì thầm

Bướm đến khi nào bay vậy Bướm ?

Đừng gieo thương nhớ rồi biệt tâm

 

Thiếu nữ chờ ai dưới Trăng mờ?

Hoa Hồng trước ngõ cũng làm ngơ

Dấu đi ngấn lệ buồn rơi rớt

Khép kín tâm tư tuổi dạy khờ…

 

4-5-2022

Nguyễn thị Châu

 

PHỐ CŨ.


Phố cũ hôm nào, tôi ghé thăm

Thăm người em gái nơi xa xăm

Đã lâu không gặp lòng nhung nhớ

Ngước mắt nhìn tôi lệ tuôn dầm

 

Thuở ấy em tôi tròn đôi tám

Bước đường chinh chiến mới quen nhau

 Thơ ngây em gọi tôi bằng “ CHÚ “

Chú cháu yêu nhau tự thuở nào ?

 

Em như chim Sáo luôn ca hát

Tôi cứ nhìn em thấy mến thương

Mỗi chiều tôi đến em vui lắm

Nũng nịu em cười , tôi vấn vương

 

Rồi thời gian cũng sẽ qua nhanh

Đôi tay nắm mãi buông không đành

Tôi phải ra đi ngoài sương gió

Em có chờ ai ? Tuổi còn xanh

 

Thời gian như con nước chảy xuôi

 Gặp em tôi không nói nên lời !!

 “Giờ em đã sang ngang rồi đó “

Em lặng nhìn nước mắt đầy vơi !!!

 

 4-5-2022

Nguyễn thị Châu

 

 

No comments: