Saturday, November 28, 2020

Chuông Muộn Em Qua Phố Đông - Thuyên Huy

Chuông Muộn Em Qua Phố Đông

 Cho T.H – nhớ những ngày lận đận ở Tây Ninh




 












Hờ hững nắng chiều rơi bên sông

Đong đưa vạt từng vạt xuôi dòng

Giáo đường ray rứt hồi chuông muộn

Muộn như ngày em qua phố đông

 

Muộn như ngày em qua phố đông

Theo sau mà bước ngập bước ngừng

Chợ sắp thưa người, người vội vã

Đường về tôi chợt biết nhớ nhung

 

Cũng cổng nhà em hoa trắng xưa

Quanh đây trời vừa chớm sang mùa

Thu ngấp nghé sang chờ tàn Hạ

Lối cũ lá vàng đưa gió đưa

 

Tôi đứng cuối đường chiều gió bay

Nhìn em khuất lối cổng hoa gài

Tôi về mang hồn buồn ngơ ngẫn

Thương rồi nhưng biết người có hay

 

Một mình những chiều qua phố em

Cổng xưa hoa vẫn rụng bên thềm

Giáo đường cũng hồi chuông đổ muộn

Muộn như tình tôi chưa có tên

 

Thuyên Huy

Canberra cuối thu 2020

  

No comments: