Monday, November 9, 2020

Nếu Ngày Xưa Quay Lại - vkp Phượng tím

 NẾU NGÀY XƯA QUAY LẠI

( Xin phép cảm ý bài thơ ANH MUỐN ĐI VỀ LẠI LỐI XƯA- #nguoivotinh ).

 





 














Nếu này xưa... chúng mình không khờ dại:

Khi tiếng trống trường thúc giục nôn nao

Kẻ theo sau người vội vã bước mau

Nên lời thố lộ bay theo gió ngược...

      *

Nếu ngày xưa đó... anh không tưởng tượng

Rằng em là nàng Công Chúa Lầu Vàng

Lặng lẽ đứng nhìn buồn bã thở than

Thì nay mình đã con đàn cháu đống...

*

Nếu ngày xưa đó... anh đừng tuyệt vọng

Vì cảnh túng nghèo rào cản hôn nhân

Bởi Cuội dám đâu mơ tưởng cung Hằng

Nghĩ nông cạn khiến xa lòng cách mặt!

*

Nếu ngày xưa... anh đừng yêu biển mặn

Cá Kình- Đại Dương- Bờ Cát- Sóng Hoa

Thì ngày nay mình  hạnh phúc chan hòa

Em đâu phải để lệ nhòa mi mắt!

*

Tuổi trẻ dại khờ... buồn đau hờn trách!!!

 

Saigon Thang11/2020 

vkp phượng tím

 

ANH MUỐN ĐI VỀ LẠI LỐI XƯA

 

Anh muốn mình về tìm lại lối đi xưa

Thuở chúng mình... cầm tay nhau ngượng nghịu

Cái thuở chào nhau... lời thương còn líu ríu

Ánh mắt nào say đắm... nói thay tim!

Nếu ngày xưa hai đứa... thuở còn xanh

Cả anh... cả em... khôn lớn hơn một chút

Dám nghĩ tới những điều xa xôi hơn về hạnh phúc

Thì chắc giờ này ta đâu phải nhớ thương nhau!

Nhìn em... tim... anh vẫn còn đau

Em quay bước có giăng sầu không nhỉ

Anh nhìn em mà tim đầy... nghịch lý

Muốn được lại gần... mà lý trí... chẳng thể cho.

Anh ước mơ rằng mình vẫn còn được tự do

Như cái thuở xa xưa được cùng em mơ mộng

Thả hồn về những ngày xưa áo trắng

Lấp loáng nụ cười và ánh mắt trao em!

Nhưng bây giờ... chẳng thể.. nhớ hay... quên

Ta chỉ đứng bên lề cuộc đời và chúc nhau...em nhé

Thôi đành vậy... ta mong em hạnh phúc

Cho anh... cho em... và cho cả người dưng....

 

#nguoivotinh.

 

           

 

No comments: