Saturday, October 9, 2021

Lâu Đài Tình Ái & Đợi Thu Về - Nguyễn Thị Châu

 LÂU ĐÀI TÌNH ÁI

 

Chiều nhạt nắng ta nhìn cây trút lá

Kiếp phù sinh ta còn lại được gì ?

Tử sinh , sinh tử như con sông chảy

Sóng trước , sóng sau ta lại phải đi !

 

Cây còn biết xót thương nhìn lá úa

Lá xa cành , Ôi ! Vĩnh biệt từ đây !

Cây và lá còn cần nhau để sống

Là kiếp người sao không giống như cây ?

 

Yêu thương nhau khi ta còn có thể

Đừng hửng hờ rồi vội bước quên đi

Thời gian qua có khi nào chờ đợi

Xuôi tay rồi hối tiếc cuộc chia ly .!!

 

Đời là cuộc bễ dâu nhiều cay đắng

Là thương đau khổ ải bao tháng ngày

Ta đến với nhau nhịp tim cùng đập

Nắm tay nhau ta xây lại lâu đài ....

 

22-9-2021

Nguyễn thị Châu

 

ĐỢI THU VỀ...!


 













Tôi đứng lặng giữa rừng cây vàng úa

Lá vàng bay xào xạc bước chân ai

Tôi cứ tưởng người xưa quay trở lại

Ngoảnh mặt nhìn . Ôi! Chiếc lá tàn phai

 

Ngày anh đi lá vàng treo lơ lửng

Nắm tay tôi anh ước hẹn ngày về

Chuyền hơi ấm tay trong tay kỷ niệm

Anh bước đi . Ôi! Lá đỗ muôn bề

 

Gió lại thổi cho hàng cây trút lá

Nước mắt nào rơi rớt lúc chia tay

Đêm từng đêm nhớ thương người tình lỡ

Thu lại về sao thấy vắng bóng ai

 

Tôi vẫn là tôi , mùa Thu lặng lẻ

Gót chân mòn sau mỗi lúc đi hoang

Mùa Thu ơi! Sao mà thương mà nhớ

Tôi lại về với kiếp sống lang thang ...!

 

27-8-2021

Nguyễn thị Châu                

No comments: