Wednesday, October 20, 2021

Thu Về Không Người Nhóm Lửa - Thuyên Huy

Thu Về Không Người Nhóm Lửa

Để tặng một người con gái tên C, gặp nhau trong sân trướng cũ của nửa đời trước.

 














Từ độ người thôi về nhóm lửa

Vườn Thu không ai nhặt lá vàng

Lối nhỏ rong rêu màu đất úa

Tôi sợ từ đó mỗi Thu sang

 

Những sáng vào Thu trời trở lạnh

Người gom lá rụng góc vườn xưa

Phố cũ vẫn một trời cô quạnh

Ngồi bên người nghe chuyện nắng mưa

 

Người đi bỏ mùa Thu ở lại

Gục đầu mà khóc tuổi xa người

Mùa Thu cũng áo vàng năm ấy

Theo gió muôn chiều tôi với tôi

 

Thật rồi người không về nhóm lửa

Cụm Cúc sầu sương đọng nhện giăng

Gom lá chết úa vàng nỗi nhớ

Một mình tôi đấp mộ ngỡ ngàng

 

Trong tôi Thu cũ mùa Thu chết

Từ hôm không còn lửa cuối vườn

Đường xưa lối này giờ tống biệt

Tiếc gì một thuở mới biết thương

 

Thuyên Huy

Mùa theo mùa đi xứ lạ 2021 

No comments: