Saturday, October 30, 2021

Mơ Hoa & Ly Tiễn Biệt - Nguyễn Thị Châu

 MƠ HOA...!



 










Sáng nay tôi dạo bước vườn hoa

Chợt có mùi hương toả ngang qua

Chậm chậm tôi đi con đường nhỏ

Ở đây ẩn hiện một mái nhà

 

Ngoài kia cô gái đang hái hoa

Cho tôi hái với người tình xa

Tóc ai thơm phức cài hoa tím

Chạnh lòng lưu luyến giấc mơ hoa.

 

Em gái ngây thơ nhìn mắt biếc

Môi hồng hé nụ cười thật xinh

Tôi ngắm nhìn em trong mê dại

Ôi ! Đoá hoa tươi rất đượm tình.

 

Hoa xinh tôi thích ngắm một mình

Ghét ghen ong bướm mỗi bình minh

Cứ theo vờn tóc ai trong gió

Tôi mãi lặng nhìn Em lặng thinh !!!

 

31-8-2021

Nguyễn thị Châu.

 

LY TIỄN BiỆT



 











Lá xa cành đành lòng sao anh

Người đi xa mãi đi sao đành

Tình xưa nghĩa cũ anh còn nhớ

Ta cùng thao thức suốt năm canh

 

Ta đến với nhau tóc còn xanh

Thời gian thắm thoát đã qua nhanh

Đã mấy mươi năm đời lận đận

Cay đắng mặn nồng cứ bao quanh

 

Nay đã xa rồi xa thật rồi

Tìm đâu dư ảnh cỏi xa xôi

Chiếc lá giờ đây về xứ lạ

Đem mối tình riêng bỏ lại đời

 

Xa cách nghìn trùng kể từ đây

Tôi ở nơi nầy , anh chân mây

Khổ đau ngày tháng anh có biết

Gối chiếc bao đêm lệ thắm đầy

 

Rót ly tiễn biệt để cho anh

Uống hết cạn ly xa cũng đành

Nơi cỏi VĨNH HẰNG anh yên nghỉ

Tôi người ở lại thức năm canh

 

Nguyễn thị Châu 14-8-2021

Viết cho người tình 46 năm chăn gối.

No comments: