Saturday, October 16, 2021

Ngọn Thu Phong & Thăm Người Tri Kỹ - Nguyễn Thị Châu

 NGỌN THU PHONG

 



















Ngọn Thu phong ơi ! Đừng thổi nữa !

Gót hài thêu nhẹ bước qua thềm

Áo em lất phất bay hờ hửng

Ghé mắt vào thăm nhớ Sao đêm

 

Chim kêu ngoài ngõ ai có thấu

Gọi cửa nhà ai khách ghé thăm

Le lói đèn khuya ai chờ đợi

Một mãnh tình chung đã lặng thầm !

 

Bóng ai in vách nhà ai đó ?

Bên ngoài sương lạnh lắm ai ơi !

Mở cửa trái tim , nhà không mở

Bỏ cả tình em bỏ cả đời!

 

Thu phong đang thổi lá vàng rơi

Gót hài thêu không bước được rồi

Áo em ướt hết vì sương gió

Chốt cửa nhà ai khép chặt rồi ...!

 

9-10-2021

 

THĂM NGƯỜI TRI KỸ

 

Lặn lội đường xa tôi tới đây

Tìm người tri kỹ trong xóm nầy

Cơn mưa trút xuống làm tôi ướt

Thu về gió lạnh ai có hay ?

 

Trên bước đi tìm tôi nhớ ai ?

Tìm người tri kỹ của hôm nay

Người xa có còn trong nỗi nhớ

Một nửa tình thôi lắm u hoài

 

Tôi đứng nơi nầy thấy lá phiêu

Mưa bay làm rớt lá muôn chiều

Tri âm , tri kỹ ai có biết !

Tôi đã đi vào ngỏ liêu xiêu.

 

Mưa chiều bước nhỏ quá cô liêu

Nhớ lắm người ơi mưa thật nhiều

Tôi đứng lặng nhìn nơi ngõ vắng

Nửa bước nửa không thấy buồn hiu !!!

 

9-9-2021

Nguyễn thị Châu

No comments: